ประเทศจอร์เจียแห่งนี้คืออัญมณีอันล้ำค่า ที่ตั้งอยู่กลางระหว่างยุโรปตะวันออก และเอเชีย ประเทศที่กำลังเป็นเทรนด์แรงกับความลับความอลังการณ์ ที่มีอะไรมากมายรอให้คุณได้ไปออกสำรวจ และค้นพบด้วยตัวเอง

โดยตั้งแต่เมืองหลวง ทบิลิซี (Tbilisi) สุดคลาสสิก ถึงหุบเขาคอเคซัส (Caucasus Mountain) อันงดงามนั้น คุณจะได้ค้นพบกับความหัศจรรย์แห่งธรรมชาติ ความหลากหลายในวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความเป็นกันเอง จนคุณต้องบอกต่อถึง “The Wonders of Caucasus” แห่งนี้

 

Tbilsi at Night

(Tbilisi at night)

หากคุณยืนอยู่หน้าป้อมปราการ นาริคาร่า (Narikala Fortress), เหนือย่านอโบทูบานี่ (Abotubani district) เมืองเก่าของทบิลิซี คุณจะได้เห็นเห็นความคลาสสิก และโรแมนติคสุด ๆ ของเมือง เสมือนเรื่องเล่าทั้งหมดของจอร์เจียได้มาอยู่เป็นภาพวาดอยู่เบื้องหน้าของคุณ

ณ จุดนี้คุณจะได้เห็นโดมของเหล่าบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่เชื่อว่ากษัตริย์แห่งไอบีเรียได้ค้นพบ พร้อมก่อตั้งเมืองแห่งตำนานนี้ขึ้น และเบื้องล่างที่แห่งนี้ยังประกอบด้วยแม่น้ำมิทควารี (Mtkvari River) ที่ ๆ ซึ่งริมแม่น้ำนั้นเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมอันล้ำค่าที่มีความหลากหลายในช่วงเวลา ตั้งแต่ยุคกลาง สู่ ยุคมอเดิร์น เช่น สะพานแห่งสันติ (The Bridge of Peace) ทั้งนี้นักเดินทางมืออาชีพยังแนะนำให้ชมพระอาทิตย์นะเมืองอันงดงามด้วยประวัติศาสตร์แห่งนี้ พร้อมกับไวน์จอร์เจียรสเลิศในมือ เพื่อให้คุณได้ค้นพบมิติใหม่ของคำว่าคลาสสิก

 

The Chronicles of Georgia

(The Chronicles of Georgia)

พงศวดารแห่งจอร์เจีย หรือ The Chronicle of Georgia แห่งนี้มักถูกมองข้าม หรือตัดออกจากจุดหมายปลายทาง ซึ่งแท้จริงแล้วนั้น ณ ที่แห่งนี้ คุณจะได้ค้นพบว่านี้คือสถานที่ที่ทำให้คุณได้ตะลึงไปกับความโออ่า พร้อมสนุกไปการเรียนรู้ และถ่ายรูป (ลงอิสตาแกรม) อย่างแน่นอน

The Chronicles of Georgia คืออนุสรณ์ขนาดยักษ์ที่ตั้งอยู่บนเนินเขามองลงมาสู่ทะเลสาบ “Tbilisi Sea” โดยเล่าถึงประวัติศาสตร์ 3,000 ปี ของอำนาจการปกครองของจอร์เจีย ด้วยการสลักเกี่ยวกับ กษัตริย์ วีรบุรุษ และพระเยซูคริสต์ ไว้บนเสาเหล็กขนาดมหึมา  ซึ่งความอลังการณ์ และบรรยากาศความสวยงามของอนุสรณ์แห่งนี้ทำให้ได้ชื่อว่าเป็น Stonehedge of Georgia เลยทีเดียว

 

ตำนาน, อาราม, และโบสถ์พระวิหาร แห่งจอร์เจีย

(Bagrati Cathedral)

ด้วยตำนานการรักษาอันเหนือธรรมชาติ ณ อารามบอดบี (Bodbe Monastery) กษัตริย์มีเรียนที่ 3 และราชินีนานา (King Mirian III & Queen Nana) จึงได้ประกาศศาสนาคริสต์เป็นศาสนาหลักของประเทศ ใน ปี 327 นั้นเอง เพราะเหตุนี้เองทั่วประเทศจอร์เจียถึงมักมีโบสถ์ที่งดงาม หันมองออกไปสู่ธรรมชาติอันงดงามเหลือเชื่อตระการตา ที่กำลังรอให้คุณได้ไปสัมพัสด้วยตนเองอยู่นั้นเอง

ด้วยภูมิประเทศของจอร์เจียนั้นงดงามชวนให้นักเดินทางหลงใหลอยู่แล้วนั้น แต่สิ่งที่ทำให้ความงดงามของจอร์เจียนั้นสมบูรณ์ก็คือเหล่าอาราม และโบสถ์พระวิหารที่ได้ตั้งอยู่บนจุดที่ทำให้เห็นถึงความสวยงามของประเทศนี้ได้อย่างสูงสุดด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น โบสถ์วิหารบากราติ หรือ อารามจวารี (Jvari Monastery) เป็นต้น 

 

“Best on Caucasus” Route

เส้นทางที่ทำให้แวดวงนักเดินทางต่างเชื่อว่า นี้คือ สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย โดยบนเส้นทางนี้คุณจะได้เดินทางค้นพบกับความสวยงามตามจุดไฮไลท์อันสวยตระการตาของเทือกเขาคอเคซัส ให้คุณได้รู้สึกเหลือเชื่อกับธรรมชาติของโลกเรา และได้ถ่ายรูปมากมายหลายแบบที่จะเป็นความทรงจำอันเลอค่าอย่างแน่นอน

ฺซึ่งการเดินทางไปบนเส้นทางนี้นั้นเป็นการขับรถไปตามเส้นทาง และหยุดชมจุดไฮไลท์สำคัญต่าง ๆ อย่าง ป้อมปราการริมทะเลสาบ อนานูรี (Ananuri Fortress), อนุสรณ์พันธมิตรรัสเซีย-จอร์เจีย (Russia-Georgia Friendship Monument), และโบสถ์เกอร์เกติ โดยแต่ละที่นั้นก็มีไฮไลท์เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างมาก แต่ที่นักเดินทางที่ต้องการภาพที่มีความแหวกแนวต้องมาที่อนุสรณ์แห่งพันธมิตร ฯ และโบสถ์เกอร์เกติให้ได้ เพราะเมื่อคุณเริ่มขึ้นเนินเขามา แล้วได้เห็นกับโบสถ์เกอร์เกติที่ถอดอยู่เบื้องหน้าโดยมีเทือกเขาสวยเป็นเบื้องหลังแล้วละก็ ภาพนี้จะทำให้คุณเชื่อได้เลยว่านี้คือ สวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย จริง ๆ (ทั้งนี้ฤดูหนาวถนนขึ้นสู่โบสถ์เกอร์เกติปิดรับนักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัย)

 

รวบรวม และเรียบเรียงข้อมูล : Reign International Travel

ขอขอบคุณ : Georgia*, chloe_emeline3, z1_a, datours_georgia

สนใจท่องเที่ยวประเทศจอร์เจีย กับ Reign International

Click >>> http://bit.ly/GeorgiaBestonCaucasus

ท่องเที่ยวกับเร้นจ์ ฯ มั่นใจไม่ผิดหวัง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :

อ้างอิง :

  • Huey, A. (n.d.). Georgia Uncovered. doi : https://www.nationalgeographic.com/travel/destinations/asia/georgia/partner-content-georgia-uncovered/

Comments

Leave a Reply