ถ้าหากคุณกำลังมองหาสถานที่ที่จะตกหลุมรัก และหลงไหลไปกับเสน่ห์ของมันแล้วละก็ ประเทศกรีซ คือคำตอบที่คุณตามหาอยู่ เพราะความโรแมนติก และความคลาสสิกตลอดกาลของประเทศจะอบอวลคุณไปด้วยบรรยากาศอารยธรรมโบราณ, หรือความงดงามตระการตาของเมืองต่าง ๆ ที่ฝังตัวอยู่กับธรรมชาติ จนทำให้คุณรู้สึกเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกดให้ต้องอยู่ต่อจนไม่อยากให้วันเดินทางของคุณนั้นต้องสิ้นสุดลงเลย ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงการที่ในแต่ละเมืองยังมีอาหารที่เลิศรสที่ได้รับอิทธิพลจากอิตาลี และตุรกีให้คุณได้ไปลิ้มลอง หรือไวน์ให้ตามไปทดสอบรสชาติอย่างเรียบหรูอีกด้วย ดังนั้นเพื่อให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางของคุณให้โรแมนติก และคลาสสิกแล้ว เราได้รวบรวมสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาดไว้ให้แล้วดังนี้

1.เมทีโอร่า  (Meteora)

อาราม โฮลี่ ทรินิตี้ (Holy Trinity Monastery) บนหินในเมทิโอร่า

ลึกเข้าไปในแคว้นเทสสะลี (Thessaly) คุณจะได้พบกับหนึ่งในมรดกโลก เมทีโอร่า (Meteora) ซึ่งเป็นหินผาธรรมชาติหน้าผิวเรียบ ที่ตั้งเป็นแนวงดงามอย่างกับหลุดออกมาจากฉากหนังแฟนตาซี และสิ่งที่ทำให้สถานที่แห่งนี้เหมือนกับเทพนิยายก็คืออารามนิกายอีสเติร์นออร์โธด็อกซ์ (Eastern Orthodox Monasteries) ที่ตั้งอยู่บนหินเมทิโอร่านั้นเอง โดยการก่อสร้างนั้นได้ถูกคิดค้นโดย นักบวช “Athanasios Koinovitis” ผู้มีความประสบความสำเร็จในการก่อสร้างอาราม เมทีโอรอน (Meteoron Monastery) บนหิน เพื่อหลีกเลียงอิทธิพลทางการเมือง และให้พวกของตนมีอำนาจในการควบคุมการเข้าออกของอารามในยุคนั้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบันอารามแห่งนี้ยังรู้จักในอีกชื่อว่า อาราม แห่งวาราม (Monastery of Varlaam) และกำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักเดินทางที่ต้องการจะเก็บภาพของตนเองกับบรรยากาศที่เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย หรือหนังแฟนตาซีเป็นอย่างมาก ทั้งนี้การเดินทางมายังเมทีโอร่านั้นควรหาที่พักในเมือง “Kalambaka” หรือในหมู่บ้าน “Krastiki” เพื่อไว้ให้เป็นสำนักงานน้อย ๆ ของเราในการเดินทางมายังดินแดนแฟนตาซีแห่งนี้

2.เมืองเดลฟี (Delphi)

Tholos of Delphi

เมืองมรดกโลก เดลฟี เป็นหนึ่งในสถานที่ที่สำคัญทั้งในการท่องเที่ยว และการศึกษา เหมาะทั้งสำหรับนักเดินทาง และผู้ที่มีความสนใจในรัฐศาสตร์ (Political Science) ด้วยเช่นกัน เพราะเมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งของวิหารอพอลโลที่เป็นที่พำนักของเทพพยากรณ์แห่งเดลฟี หรือ ที่รู้กันอีกชื่อว่า “Pythia” ผู้ที่ทุกคนเชื่อว่าเป็นตัวแทนของอโพลโล (Apollo) บนโลก ทำให้เมืองโบราณแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ที่ผู้นำทั่วโลกเดินทางมาเพื่อขอคำปรึกษาทางการเมือง และคำพยากรณ์ศักดิ์สิทธิ์ ด้วยเหตุนี้เมืองเดลฟีในปัจจุบันจึงมากมายด้วยสถาปัตยกรรมกรีกโบราณให้เข้าชม หรือหากต้องการช้อปปิ้งพักผ่อนอย่างสบาย ๆ ก็สามารถเข้าชมเมือง “Chrissó” ที่มีความโด่งดังในน้ำมันมะกอก (Olive Oil) เป็นอย่างมากเหมาะกับการซื้อเป็นของฝากเป็นอย่างยิ่ง

3.เมืองเอเธนส์  (Athens)

ระเบียงคาเรียอาทิด แห่งอีเรคเทียน (The Caryatid Porch of the Erechtheion)

เมืองเอเธนส์ทั้งเมืองแห่งนี้เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทางที่ต้องการอาบตนเองอยู่ในบรรยากาศที่ปกคลุมไปด้วยความสวยงามของอารยธรรมกรีกโบราณ (Ancient Greek) เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนในเมืองแห่งนี้ก็ยังมีกลิ่นอายความเก่าแก่ให้เห็นอยู่ทั่วทุกมุมเมือง ยกตัวอย่างเช่นจุดเด่นของเมือง วิหารพาร์เทน่อน (Parthenon) ที่ยังคงเฝ้าเมืองแห่งนี้อยู่บนอะโครโพลิสมาตั้งแต่ ปี 438 BC  (ในช่วงยุคทองของเมืองเอเธนส์) แต่ในปัจจุบันยังมีอีกหลายจุดในเมืองที่นักเดินทางต่างบอกกันปากต่อปากถึงความบันเทิง และความงาม อย่างแขวงพลาก้า (Plaka) วิหารโพไซดอนที่แหลมซูเนียน (Poseidon Temple at Sounion) และ ตลาดนัดโมนัสทีรากิ (Monastiraki Flea Market) เป็นต้น นอกจากนี้ภายในเมืองยังเป็นแหล่งรวมตัวของเหล่าเชฟดังหน้าใหม่ที่เข้ามาลงทุนเปิดภัตตาคารของตนเองในเมืองอีกด้วย ดังนั้นแล้วการเดินทางของคุณภายในเมืองแห่งนี้อาจจะเป็นการเดินทางที่คุณจะได้พบ พร้อมลิ้มลองฝีมืออาหารของเหล่าเซเลบในวงการอาหารโดยไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้

4.เกาะเอจิน่า (Aegina Island)

ท่าเรือเกาะเอจิน่า

สำหรับนักเดินทางที่ต้องการใช้เมืองเอเธนส์เป็นฐานในการเดินทาง แต่ยังอยากเห็นความงดงามของหมู่เกาะบนทะเลเอเจียนแล้ว เกาะเอจิน่า แห่งนี้คือสถานที่คุณตามหาอยู่ เพราะนอกจากตัวเมืองจะงดงามแล้ว บรรยากาศในเมืองบนเกาะยังไม่วุ่นวาย ทำให้เหมาะกับการเดินริมทะเลบรรยากาศสบาย ๆ แล้วเมื่อรู้สึกเหนื่อยก็สามารถแวะนั่งรับประทานอาหารซีฟู้ดสด ๆ ริมทะเลได้ที่ภัตตาคาร Miltos พอหายเหนื่อยแล้วก็สามารถไปเก็บภาพทัศนียภาพของเกาะบนเนินเขา “Koloni” แล้วลงมาหาซื้อถั่ว “พิสตาชีโอ” (Pistachio) ที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุดในโลกได้ ซึ่งเกาะแห่งนี้ยังมีความโรแมนติกตอนพระอาทิตย์ตกเป็นอย่างมากอีกด้วย

5.ซานโตรินี (Santorini)

ประภาคาร ฟารอส (Faros Lighthouse)

ซานโตลินี (Santorini) เมืองซุเปอร์โมเดลของกรีซแห่งนี้ เป็นที่รู้จักไปทั่วทุกมุมโลก และเป็นที่โปรดปรานสำหรับฮันนี่มูน รวมไปถึงการเดินทางมายังเกาะแห่งนี้อาจจะปลุกความเป็นศิลปินของตนออกมา หรือสะกดคุณด้วยความสบาย หรูหรา จนคุณอยากจะอยู่ต่อเท่าที่จะอยู่ได้ ทั้งนี้ตัวเมืองยังมีทัศนียภาพพระอาทิตย์ตกที่ติดอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย ซึ่งหากคุณไปถ่ายรูปคู่ด้วยแล้วอาจจะถึงขั้นนำรูปของคุณมาใช้เป็นปกนิตยสารได้เลยทีเดียว ทั้งนี้จุดที่คนในพื้นที่มักแนะนำให้นักท่องเที่ยวต้องไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่ ประภาคา ฟารอส (Faros Lighthouse) เพื่อให้ได้สัมพัส พร้อมเข้าถึงความหมายของคำว่า “Romantic”

 

รวบรวม และเรียบเรียงข้อมูล : Reign International Travel

สนใจท่องเที่ยวเมทิโอร่า >>> ? 02-059-0400-3 

สนใจท่องเที่ยวกรีซ คลิ๊กชมตัวอย่าง >>> ทัวร์ยุโรป : เจาะลึกกรีซ ดินแดนแห่งเทพเจ้า 8 วัน (EY)

ท่องเที่ยวตามใจ ไปตามฝัน กับ เร้นจ์ อินเตอร์ฯ ทราเวล “ท่องเที่ยวกับเร้นจ์ฯ มั่นใจไม่ผิดหวัง”
ทัวร์ยุโรป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม :

อ้างอิง :

  • Meteora. (n.d.). Retrieved from https://en.wikipedia.org/wiki/Meteora
  • Meteora travel. (n.d.). Retrieved from https://www.lonelyplanet.com/greece/meteora
  • Kalambaka travel. (n.d.). Retrieved from https://www.lonelyplanet.com/greece/kalambaka
  • Longwell, L. (2019). Traveling back in time on a Delphi day trip from Athens. Retrieved from https://traveladdicts.net/delphi-day-trip-from-athens-greece/
  • Top 10 things to do in Delphi. (2018). Retrieved from https://greeking.me/blog/escaping-athens/item/179-top-10-things-to-do-in-delphi
  • Iatrou, H. (2018). Everything to know about Athens. Retrieved from https://www.nationalgeographic.com/travel/destinations/europe/greece/athens/fast-facts/
  • Top 6 things to do in Aegina. (2018). Retrieved from https://theyogiwanderer.com/2016/02/16/aegina-greek-island/
  • Santorini 101 : This is why you should visit before you die. (2017). Retrieved from http://www.greece-is.com/santorini-101-visit-die/

Comments

Leave a Reply